Khởi tố vụ chủ doanh nghiệp thủy sản chủ mưu đầu độc ao tôm

Kẻ cầm đầu trong vụ đầu độc ao tôm được xác định là một chủ doanh nghiệp thủy sản.

Ngày 22-4, tin Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) cho biết đã khởi tố vụ án "Hủy hoại tài sản" để điều tra vụ 2 ao tôm của bà Hồ Thị Em (ngụ xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề) bị "đầu độc".

Như Văn phòng luật sư Vĩnh Phúc đã thông tin, vào khoảng 10 giờ ngày 27-3, trong lúc đang chăm sóc ao tôm cho bà Hồ Thị Em thì 2 người làm công bất ngờ nhìn thấy hàng chục người lạ mặt bước xuống xe ô tô 45 chỗ ngồi.

luật sư vĩnh phúc

Khởi tố vụ chủ doanh nghiệp thủy sản chủ mưu đầu độc ao tôm - Luật sư Vĩnh Phúc

Nhóm người này tiến đến uy hiếp 2 người làm công của bà Em, sau đó ngắt điện, tháo những dàn quạt tạo oxy rồi đổ thuốc độc xuống 4 ao tôm. Trong đó, có 2 ao bà Em thả nuôi gần 1 triệu con tôm thẻ.

Chưa dừng lại, nhóm người này còn thản nhiên lấy đi 2 máy nổ dự phòng và 4 mô tơ điện khiến tôm trong ao chết trắng. Tổng thiệt hại khoảng 3 tỉ đồng.

Kẻ cầm đầu trong vụ này được xác định là một chủ doanh nghiệp thủy sản.

Dù đã hết thời hạn truy tố và không còn quyền trả hồ sơ điều tra bổ sung hơn 4 tháng nhưng vụ án 5 thanh niên kêu oan vẫn chưa được giải quyết.

Nhiều người nước ngoài phạm tội tại Việt Nam sử dụng ngôn ngữ ít người biết khiến khâu phiên dịch, quản lý gặp nhiều khó khăn

Bà Nguyễn Thị Hiếu (quận 1, TP HCM) hỏi: Tại các tiệm ăn, shop bán quần áo, mỹ phẩm…, chủ quán thường để bảng "coi chừng mất xe", "quý khách tự giữ xe"… Nếu khách bị mất xe ở đây có quyền yêu cầu chủ quán bồi thường?

Án treo là biện pháp miễn chấp hành hình phạt tù kèm theo một thời gian thử thách nhất định đối với người bị coi là có lỗi trong việc thực hiện tội phạm khi có đủ căn cứ và điều kiện do PLHS quy định. Về bản chất pháp lý, người bị Tòa án tuyên án treo vẫn là người có tội, có án, nhưng được miễn thực hiện bản án đó có điều kiện.Đây là một chế định nhân đạo của PLHS, với phương châm “giáo dục - khoan hồng”, án treo không buộc người bị kết án cách ly khỏi xã hội.
Theo quy định tại Điều 60 Bộ luật hình sự: “Khi xử phạt tù không quá ba năm, căn cứ vào nhân thân của người phạm tội và các tình tiết giảm nhẹ, nếu xét thấy không cần phải bắt chấp hành hình phạt tù, thì Tòa án cho hưởng án treo và ấn định thời gian thử thách từ một năm đến năm năm”.

10-04-2018

Thông tư liên tịch 03/2018 của Bộ Công an, VKSND Tối cao, TAND Tối cao và Bộ Quốc phòng có hiệu lực từ ngày 18-3 hướng dẫn trình tự, thủ tục ghi âm, ghi hình có âm thanh; sử dụng, bảo quản, lưu trữ ghi âm, ghi hình có âm thanh trong điều tra, truy tố, xét xử.

02-05-2018

Bị bắt đúng vào dịp 30-4, Phạm Thị Sang không tránh khỏi nuối tiếc vì không được đoàn viên cùng gia đình trong ngày lễ. Tuy nhiên, người đàn bà này lại cảm thấy thanh thản khi chấm dứt 24 năm trốn truy nã.

26-04-2018

Lợi dụng lòng tin của khách hàng, lừa dối họ ký các lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, bảng kê chi tiền... Nguyễn Thị Lam, nguyên nhân viên Phòng Giao dịch Eximbank, huyện Đô Lương, chi nhánh Vinh, Nghệ An, đã chiếm đoạt hơn 50 tỉ đồng.